5 Điều Lưu Ý Cho Telesales Cơ Hội Chốt Deal
5 Điều Lưu Ý Cho Telesales Cơ Hội Chốt Deal
Đừng nghĩ telesales là phải chốt deal được sau mỗi cuộc gọi, với telesales mỗi cuộc gọi là cả một nghệ thuật giao tiếp với khách hàng. Vì vậy để mỗi cuộc gọi của bạn luôn trở thành một cơ hội tốt để chốt deal, bạn cần phải tránh những sai lầm trong giao tiếp không đáng có, hãy cùng tìm hiểu những điều lưu ý cho telesales qua bài viết dưới đây nhé.
Đặt sai mục tiêu gọi điện
Bạn nghĩ mục tiêu của telesales là chốt được sale qua một cuộc điện thoại? Nhưng bạn mãi không chốt được deal nào? Đó là do bạn đang đặt sai mục đích gọi điện cho khách hàng.Chẳng ai dám tin tưởng bạn để chốt deal hẳn một ngôi nhà khi mà chỉ biết nó qua lời nói của của người khác.
Thành công bước đầu của một cuộc gọi là khi bạn xin được thông tin liên lạc email, một cuộc hẹn trực tiếp hay mời được họ đến xem dự án. Đây chính là mục tiêu bước đầu giúp bạn tiếp cận được khách hàng để họ dành thời gian nhiều hơn cho bạn tư vấn và thuyết phục.
Không chuẩn bị kịch bản kỹ lưỡng
Bạn nên nhớ bất cứ một công việc gì nếu có kịch bản sẽ thực hiện trơn tru lưu loát hơn. Telesales cũng vậy, trước khi nhấc máy gọi cho khách hàng bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng những gì sẽ nói với khách hàng để họ bỏ thời gian và chịu nghe tiếp cuộc điện thoại. Bạn hãy luôn nhớ rằng: ” Một kịch bản hay là phải xoay quanh khách hàng và lợi ích của họ trong xuyên suốt thời gian giao tiếp trong cuộc điện thoại”.
Sử dụng câu hỏi không cần thiết
Giao tiếp là một nghệ thuật. Bạn đừng máy móc bắt đầu bằng những câu nhàm chán quá quen thuộc như: “Em chào anh/chị ạ. Anh/chị có phải là ABC không ạ?” Câu mở đầu luôn để lại ấn tượng cho khách hàng. Bạn hãy khéo léo tùy vào từng đối tượng khách hàng mà chọn cách mở đầu câu chuyện khác nhau.
Không đặt trọng tâm khi gọi điện
Đây là một điều quan trọng trong những điều lưu ý cho telesales. Thời gian mà khách hàng chịu kiên nhẫn để lắng nghe bạn nói là có hạn. Chẳng ai rảnh để nghe bạn thao thao bất tuyệt quảng cáo sản phẩm, khách hàng cũng chỉ quan tâm về lợi ích của họ chứ không quan tâm bạn sử dụng ngôn từ hoa mỹ để miêu tả sản phẩm của bạn đẹp cở nào.
Vì vậy, bạn phải tập trung vào những vấn đề cốt lõi, giới thiệu ngắn gọn súc tích dễ hiểu về công ty và sản phẩm cho họ.
Không mở rộng cuộc gọi thành buổi gặp mặt trực tiếp
Mở rộng một cuộc gọi thành một cuộc gặp mặt chính là một bước thành công lớn của telesales. Bởi một cuộc gọi chẳng thể nào giúp bạn chốt sale lập tức một căn hộ được, nó là cơ hội và bạn phải nắm bắt chủ động hẹn gặp trực tiếp khách hàng ngay khi có thể. Một cuộc hẹn cùng đi tham quan dự án hay đi cà phê trao đổi thông tin kỹ hơn, đó đều là những bước thành công lớn giúp bạn chốt deal thành công.
Trên đây là 5 điều lưu ý cho telesales. Mỗi cuộc gọi là một cơ hội chốt deal, hãy luôn trân trọng cơ hội, có chiến lược hành động rõ ràng để mọi cuộc gọi của bạn đều mang lại giá trị lợi ích. Chúc bạn có thêm nhiều kinh nghiệm sau bài viết và thành công trong công việc telesales của mình.
Nếu bạn là những chuyên viên xuất sắc nhất nhưng lại chưa tìm được sản phẩm chất lượng để mang đến cho khách hàng. Hãy liên hệ đội ngũ NASALAND để trở thành những chiến binh tinh nhuệ nhất tham gia phân phối dự án Vinhomes Grand Park.
Thông tin chi tiết về dự án: Vinhomes Grand Park
Xem thêm: Phân khu The Origami Vinhomes Grand Park
Xem thêm: The Manhattan Glory
SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN NASALAND
(Phone, iMessage, Viber, Zalo, Whatsapp, Facebook Nasaland)
CHUYÊN NHẬN TƯ VẤN HỖ TRỢ MUA CĂN HỘ VINHOMES GRAND PARK QUẬN 9
LIÊN HỆ XEM NHÀ THỰC TẾ TẤT CẢ CÁC LOẠI DIỆN TÍCH