Cách Giới Siêu Giàu Việt Lựa Chọn Căn Hộ

Không chỉ những vấn đề liên quan đến vị trí, giá và tiện ích, giới siêu giàu Việt còn có những tiêu chí riêng để chọn lựa căn hộ trong quá trình xem xét mua. Chúng ta hãy cùng nhau đi qua bài viết này để các bạn chuyên viên tư vấn bất động sản có được hiểu rõ hơn về tâm lý khách hàng từ đó có hướng tư vấn sản phẩm sát nhất với nhu cầu của khách hàng của mình.

Nghiên cứu của New World Wealth đưa ra thông tin: lượng người thuộc tầng lớp thượng lưu (giới siêu giàu) tại Việt Nam tăng 210% trong giai đoạn 2007 – 2017 và dự kiến trong thời gian sắp tới sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Một báo cáo khác từ hãng bất động sản Knight Frank cho biết số lượng người gia nhập tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam riêng năm 2017 đã lên đến 200 người, tăng trưởng 320%. Đây là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2006 – 2016.

Với những “nhân vật mới nổi” này việc sở hữu cho mình khối tài sản bất động sản gồm những danh mục đầu tư đa dạng, đắt giá là không thể thiếu. Trong đó nhu cầu của giới siêu giàu việc bắt đầu tiệm cận với tiêu chuẩn sống cao của thế giới với những bất động sản “phải có” bao gồm: nhà mặt tiền tại các thành phố lớn (Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội), căn hộ siêu sang tại khu vực trung tâm, biệt thự nghỉ dưỡng, condotel nghỉ dưỡng ở các thành phố biển.

Trong giai đoạn năm 2015 – 2017, hàng loạt các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp được triển khai tại các thành phố biển nổi tiếng như: Phú Quốc, Nha Trang, Hội An đã đón nhận làn sóng giao dịch cực thịnh của khách hàng. Ngay lúc này, nhu cầu về việc thể hiện cái tôi của giới siêu giàu đã được minh chứng rõ rệt bằng những giao dịch triệu đô của những sản phẩm biệt thự biển.

Một số sản phẩm chỉ có thời gian sở hữu 50 năm nhưng khách hàng vẫn mạnh dạng xuống tiền, điều này cho thấy giới siêu giàu tại Việt Nam không chỉ suy nghĩ đến vấn đề đầu tư vào các sản phẩm sở hữu lâu dài mà còn những lựa chọn có thời gian sở hữu giới hạng. Kể cả những sản phẩm tại trung tâm thành phố có vị trí vàng nhưng sở hữu 50 năm cũng vậy, giới siêu giàu rất thích mua những bất động sản này và không có nhiều đánh giá tiêu cực về thời gian sở hữu của sản phẩm.

Điều này cũng đúng với những nhà đầu tư quốc tế, theo luật định thì người nước ngoài chỉ sở hữu bất động sản tại Việt Nam được 50 năm nhưng họ vẫn đầu tư mạnh và gần như tất cả các sản phẩm cao cấp tại trung tâm thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội đều được bán hết suất cho người nước ngoài.

Một minh chứng cụ thể hơn để những bạn môi giới bất động sản thay đổi tư duy trong việc tư vấn của mình, những người với tư tưởng cấp tiến và thuộc tầng lớp siêu giàu cũng như người nước ngoài sẵn sàng xuống tiền với sản phẩm có thời gian sở hữu giới hạn vì họ nhìn ra được lợi nhuận đến từ sản phẩm đầu tư. Từ đó các bạn môi giới có thể thoải mái hơn trong quá trình tư vấn của mình, mạnh dạng đem đến cơ hội đầu tư cho khách hàng.

Bất động sản cao cấp được thể hiện bằng giá bán. Đây là lầm tưởng cơ bản trong việc phân định bất động sản mà giới siêu giàu đang đầu tư, không phải sản phẩm nào giá cao sẽ được khách hàng để ý xem xét mà sản phẩm cần đạt được một số những yếu tố cơ bản phù hợp với “khẩu vị” của họ.

Tiêu chí lựa chọn căn hộ của giới siêu giàu

“Mua một cuộc sống tiện nghi chứ không đơn thuần là bỏ tiền mua một căn hộ” – đây là kết quả của cuộc khảo sát được thực hiện năm 2018 về việc lựa chọn căn hộ của người giàu tại Việt Nam. Trong đó cuộc sống tiện nghi là tổ hợp của nhiều tiêu chí “rất riêng”

Anh Đỗ Sơn Dương – CEO, đồng sáng lập Toong chuỗi không gian làm việc chung ở Việt Nam cho biết khi chọn tổ ấm anh quan tâm đến nhiều yếu tố trong đó:

Đầu tiên,”Tôi đặc biệt tìm hiểu khu nào tiện đi lại và đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu cuộc sống mới của gia đình trẻ như bể bơi bốn mùa, siêu thị, dịch vụ giải trí và phòng gym”.

Tiếp theo, “cộng đồng văn minh” một điều ít được các bạn môi giới phân tích rõ cho khách hàng lại là điều mà khách hàng quan tâm hàng đầu. CEO Dương cũng nói thêm: “nếu đã hài lòng với các tiêu chí nói trên, giá có cao hơn ngân sách cho phép anh vẫn cố gắng mua”.

Từ đây các bạn môi giới có thể rút ra một điều cho bản thân mình: đừng quá sợ sệt với mức giá ngàn đô đến chục ngàn đô một m2 của các sản phẩm căn hộ siêu sang. Giá chỉ là phần xem xét sau so với những tiêu chí khác, chúng ta chỉ cần ghi nhận thật kỹ lưỡng nhu cầu khách hàng từ đó đưa ra hướng tư vấn đúng đắn nhất.

“Chuyện tiền nong cũng là vấn đề nhưng không phải là vấn đề lớn với tầng lớp thượng lưu”

Chị Thanh Nguyễn, nữ CEO Anphabe.com cho biết chị thường tìm hiểu kỹ cộng đồng cư dân ở nơi mình ở. Chị đánh giá sự tương đồng về mức thu nhập, quan điểm sống và quy tắc ứng xử sẽ tạo ra một cộng đồng văn minh, cùng phát triển.

Cộng đồng văn minh là cộng đồng có sự tương đồng về mức thu nhập, quan điểm sống và quy tắc ứng xử.

Việc giao lưu kết nối giúp mở ra những mối quan hệ làm ăn mới là quy tắc sống còn của những người thuộc tầng lớp thượng lưu. Trong đó, chị Thanh Nguyễn xem đây mới là giá trị thật sự mà căn hộ siêu sang tạo ra cho bản thân và gia đình.

Việc phát sinh những mối quan hệ làm ăn ngay trong sinh hoạt hằng ngày là cực kỳ cần thiết bởi ngoài thời gian làm việc tại công ty dù rất cố gắng để kết nối Chị Thanh vẫn khó để tạo thêm mối quan hệ. Ngược lại những buổi tiệc sang trọng với những người cùng đẳng cấp lại có những rào cản nhất định vì không có “người giới thiệu” và cộng đồng mới với những lĩnh vực khác nhau họ có “sân chơi riêng”.

Gặp gỡ những người thành công và giàu có không chỉ là khó khăn của người bình thường như chúng ta mà cả những người giàu họ cũng đang tìm kiếm cơ hội gặp nhau trong một quỹ thời gian cực giới hạn.

Một cộng đồng văn minh cùng đẳng cấp còn giúp cho thế hệ tiếp theo được tiếp cận với nền tư duy và giáo dục của người giàu. Con của giới thượng lưu lại tiếp tục giao kết với con của giới thượng lưu, sự thịnh vượng sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển.

Chủ đầu tư căn hộ hạng sang – Họ nói gì?

Theo đánh giá từ chủ đầu tư dự án The Zei, phần lớn người giàu Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi văn hóa Á Đông nên ưa chuộng lối sống đơn giản. Đặc điểm tính cách này quyết định phong cách thiết kế những căn hộ mà họ lựa chọn, đề cao sự thanh lịch nhưng tỉ mẩn và sang trọng.

“Vì vậy nên tại The Zei, chúng tôi đem đến không gian sống mới mẻ, tạo tính kết nối với thiên nhiên. Các phòng trong căn hộ đều có cửa sổ lớn đón khí trời và ánh sáng tự nhiên, cùng vườn treo ở mỗi 3 tầng đem lại bầu không khí trong lành”, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc HD Mon Holdings chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết căn hộ hạng sang The Zei nổi bật trong thiết kế theo ý tưởng “thành phố thẳng đứng” (vertical city) tại Việt Nam. Đây là xu hướng thiết kế mới của các đô thị năng động trên thế giới, cung cấp không gian sống bền vững và cân bằng năng lượng.

“Thiết kế thành phố thẳng đứng giúp tăng cường và phân bổ hợp lý không gian sống, sinh hoạt, làm việc, vui chơi giải trí… giải quyết vấn đề quá tải dân số trong khi tiết kiệm được diện tích cho mật độ cây xanh mà vẫn đảm bảo đầy đủ tiện ích”, ông Phương Nguyễn, giám đốc Finko, đơn vị tư vấn thiết kế dự án The Zei nói.

Còn với căn hộ The Marq tại Quận 1 do chủ đầu tư Hongkong Land (Singapore) phát triển thì luôn chú trọng đến việc tạo không gian tiện ích đẳng cấp chuẩn cao thế giới. Đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng tiện ích riêng biệt của khách hàng ngay tại lõi trung tâm Quận 1.

Ngoài ra, The Marq Quận 1 còn kiến tạo không gian tiện ích trên cao với cảnh quan cây xanh nhiệt đới, thác nước chảy, ánh sáng tự nhiên… vừa giúp chủ sở hữu cảm nhận được sự sang trọng, đẳng cấp vừa tạo ra được sự thanh bình, giản dị.

Thiết kế căn hộ cũng tạo ra sự khác biệt lớn với không gian phòng khách thông tầng, sử dụng công nghệ thông minh, có sảnh thang máy riêng, có phòng dành cho gia nhân…

Đây có lẽ là lợi điểm lớn khi nhân viên kinh doanh bán các sản phẩm căn hộ hạng sang. Tất cả mọi thứ đều được CĐT nghiên cứu kỹ lưỡng và đưa ra sản phẩm “chất” nhất cho khách hàng của mình.

Việc của chúng ta là tìm ra khách hàng phù hợp và có hướng tư vấn đúng đắn, nếu hiểu rõ được tâm lý khách hàng cũng như nghiên cứu thật kỹ thông tin sản phẩm thì chúng tôi tin chắc rằng bán sản phẩm căn hộ hạng sang không phải là thử thách quá khó với bạn.

Bạn hoàn toàn có thể làm được và sẽ thành công!

Chúc các bạn nhiều may mắn và vững bước trên con đường làm “người đem đến tổ ấm” của mình.

Đánh giá nội dung này